การเดินทางไปเกาะหวาย ตราด

เกาะหวาย

เกาะหวายเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะหมาก ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นเกาะทีมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เงียบสงบ น้ำทะเลสะอาดใสสีมรกต เหมาะสำหรับพักผ่อนแบบสันโดดนอนฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งทั้งวันทั้งคืนบนพื้นที่หาดส่วนตัว แถมยังสามารถดำประการังอยู่หน้าหาดที่พักได้อีกด้วย

เรือไปเกาะหวาย

ก่อนจะไปเกาะหวายสิ่งแรกที่ต้องทำคือการจองเรือ เพราะเรือไปเกาะหวายนั้นไม่ได้มีรอบเยอะเหมือนเรือไปเกาะหมาก หรือเกาะช้าง ดังนั้นการจองเรือล่วงหน้าทั้งไปและกลับจะทำให้เรารู้เวลาในการเดินทาง ทำให้สามารถเตรียมตัวการเดินทางออกจากบ้านได้อย่างถูกต้อง

เรือจากแหลงงอบไปเกาะหวาย ออกเวลา 14.30 น. ส่วนขากลับ
จากเกาะหวายกลับแหลมงอบ  8.30 น.
ใช้เวลาประมาณ 45นาที  
ค่าโดยสาร  
ไปกลับคนละ 900บาท เด็ก 600 บาท
**ควรจะซื้อไปกลับไว้เลยจะได้ไม่ตกเรือแบบชัวร์ๆ

เรือเกาะหวาย
ตารางราคา เวลา เรือไปเกาะหวาย

จองเรือไป-กลับ เกาะหวาย 081 555 2293

การเดินทางไปเกาะหวายด้วยรถตู้หรือทัวร์

การไปเกาะหวายใช้การเดินทางเหมือนไปเกาะหมาก นั่นคือสามารถนั่งรถตู้หรือรถทัวร์ไปลงที่ บขส.ตราด จากนั้นต่อรถสองแถวจากบขส.ไปยังท่าเรือแหลมงอบ

หมอชิต
รถตู้ที่หมอชิตอยู่ชานชาลา3 ให้เดินหาช่องขาวตั๋วที่16 จะเป็นรถตู้ไปตราด ราคา270บาท จะใช้เวลาประมาณ5-6ชั่วโมง โดยรถจะจอดที่แสนตุ้ง(ไม่ใช่บขส.) จากนั้นต่อรถสองแถวสีส้ม ราคา 80บาท ไปท่าเรือแหลมงอบ

เอกมัย

ท่ารถเอกมัยเป็นท่ารถที่มีความหลากหลาย สามารถเลือกได้ว่าจะนั่งรถตู้ หรือรถทัวร์เพื่อที่ไปบขส.ตราด ซึ่งมีหลายบริษัททีให้บริการ โดยรถเที่ยวแรกจะออกเวลา 06.00น.  รถตู้จะใช้เวลา 5-6ชั่วโมง แต่รถทัวร์อาจจะใช้เวลานานกว่านั้น หลังจากนั้นต้องต่อรถสองแถวสีฟ้า 70บาท ไปท่าเรือแหลมงอบ

การเดินทางไปเกาะหวายด้วยรถส่วนตัว


สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข3 มุ่งหน้าจันทบุร ต่อด้วยตราด ใช้เส้นทางเดียวกับการไปเกาะช้างและเกาะหมาก

ที่รับฝากรถท่าเรือแหลมงอบ
มีบริการรับฝากรถที่ท่าเรือแหลมงอบ เพียงขับรถไปที่ท่าเรือแล้วโชว์รายการจองเรือไปเกาะหวาย ก็จะมีคนขับมอเตอร์ไซค์นำท่านไปฝากรถในที่ที่ปลอดภัย โดยหากใครมีสัมภาระเยอะ ก็เอาลงฝากไว้ที่เรือก่อนได้เลย ก่อนจะนำรถไปจอด  เมื่อกลับถึงฝั่งก็จะมีมอเตอร์ไซค์รับท่านไปส่งที่รถอีกเช่นเคย หรือจะใช้บริการรับฝากรถก่อนถึงบริเวณท่าเรือก็ได้เช่นกัน โดยจะคิดค่าบริการรับฝากรถคืนละ 50 บาท